Thông cáo của Uỷ ban giám sát Trung Quốc thuộc Quốc hội Hoa Kỳ nhân sự kiện buồn 20 năm Đảng Cộng sản Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công

Bối cảnh: Một Ủy ban điều hành chuyên nghiên cứu và điều tra về Trung Quốc được thành lập bởi Quốc hội Mỹ vào tháng 10 năm 2000 với nhiệm vụ lập pháp giám sát nhân quyền và xây dựng luật pháp cho Trung Quốc, Uỷ ban này đệ trình báo cáo thường niên lên Chủ tịch và Quốc hội. 

Ủy ban bao gồm chín Thượng nghị sĩ, chín thành viên của Hạ viện và năm quan chức hành chính cấp cao do Tổng thống bổ nhiệm.

“Ủy ban phụ trách các vấn đề nhân quyền và luật pháp ở Trung Quốc” do Quốc hội vận hành (viết tắt: CECC – Congressional-Executive Commission on China) có Cơ sở dữ liệu Tù nhân Chính trị trong đó lưu trữ thông tin vụ án về các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ cũng như các tù nhân chính trị và tôn giáo khác. 

Bên dưới là Thông cáo của Uỷ Ban này nhân sự kiện buồn 20 năm Đảng Cộng sản Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công:

Trong hai mươi năm qua, các học viên Pháp Luân Công đã phải chịu đựng những hành vi vi phạm nhân quyền kinh khủng và không thể chấp nhận ở Trung Quốc. Pháp Luân Công bị cấm đoán bởi chính phủ Trung Quốc từ tháng 7 năm 1999, nhiều học viên Pháp Luân Công đã bị giam giữ tùy tiện, tra tấn, cưỡng bức lao động và quấy rối liên tục. 

Vào ngày kỷ niệm buồn này, chính phủ Trung Quốc nên chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công và cho phép Hoa Kỳ mở một cuộc điều tra độc lập và minh bạch về các vi phạm nhân quyền mà học viên Pháp Luân Công phải chịu trong hai thập kỷ qua. 

Chúng tôi cũng kêu gọi chính phủ Trung Quốc phóng thích ngay lập tức và vô điều kiện các nạn nhân Deng Cuiping, Zuo Hongtao, và nhiều học viên Pháp Luân Công khác, đồng thời tôn trọng quyền tự do của tất cả các học viên Pháp Luân Công, để cho họ gìn giữ niềm tin và quyền của họ theo những niềm tin đó theo chuẩn mực nhân quyền quốc tế nói chung và theo hiến pháp Trung Quốc nói riêng.

Thông cáo của Uỷ ban điều tra Trung Quốc do Quốc hội Hoa Kỳ điều hành nhân sự kiện buồn 20 năm Đảng Cộng sản Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công (Ảnh: CECC)


Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.